Welcome Guest ( Log In | Register )

3 Pages V  1 2 3 >  
Reply to this topicStart new topic
> ถ้าติดแก๊ส น้อง3 แล้ว กี่โลเครื่องพังหรอคับ.
manatsae
post Jun 24 2010, 08:21 PM
Post #1


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 42
Joined: 13-March 10
Member No.: 20,259
Time Spent:
0d 20h 50m 44s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport (S/R)
สีรถ: Diamond White
ทะเบียนรถ: ฎฉ 867 กทม.
ชื่อเล่นรถ: เมจิ play



ผมขับรถไม่ซิ่งมาก ( เด๋วเมียด่า ) ออกตัวสบายๆ ขับ แทบไม่ได้ คิกดาวน์เลย ความเร็วก็ประมาณ 100-120 km/h ไม่เคยเกิน 130 km/h
ใช้รถวันละประมาณ 100-110 กม. เติมน้ำมันวันละ 300 ทุกวันเลยคับ ลังเลอยู่ว่าจะติดแก๊สดีไหม ถ้าติดไปแล้ว ขับรถแบบผม จะวิ่งได้ซักกี่กิโลหรอคับ เครื่องถึงพัง ตอนนี้รถวิ่งไปแล้ว 13000 กม มาศึกษาอยู่เหมือนว่า น้อง3 ติดแล้วจะไม่เวิร์ค เท่าไหร่ ปัญหาจุกจิก มันเยอะแยะขนาดนั้นเลยหรอคับ

ของพ่อผมใช้ vios ติดแก๊ส LPG วิ่งไปแล้ว 200000 กว่าโล เครื่องไม่มีปัญหาอะไรเลย วิ่งก็ ความเร็วประมาณ 120-140 km/h แต่ก่อนนี้ผมใช้ MITSU PAJERO V6 3500 ปี 1997 ติดแก๊สแล้ว ปัญหาจุกจิกมาก สตาร์ทยากมั่ง เดินเบาไม่เรียบบ้าง เร่งไม่ขึ้นบ้าง จูนแก๊สแล้วหลายครั้งก็ไม่หาย สุดท้าย ขายรถไปแล้วคับ ถ้าเอาน้อง3 ไปติดแล้ว จะเป็นแบบ PAJERO คันเก่าผมมั้ยคับ
หรือถ้าจะติดแก๊ส ต้อง TOYOTA เท่านั้นหรอคับ

สุดท้ายคับ ถามผู้รู้หน่อยนะคับ ถ้าขับแบบผม น้อง3 จะวิ่งได้ซักกี่กิโลเครื่องถึงพังหรอคับ
จิงๆแล้วน้อง3 เรา เครื่องยนต์ก็ไม่ได้บอบบางใช่ไหมคับ ของผม 5door 2.0 คับ

ช่วยลงความเห็น เพื่อการตัดสินใจของผมด้วยคับ


This post has been edited by manatsae: Jun 24 2010, 08:25 PM
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
artzoomzoom
post Jun 24 2010, 10:11 PM
Post #2


มือใหม่หน้าใส


Group: Members
Posts: 442
Joined: 8-April 10
Member No.: 20,793
Time Spent:
4d 13h 34m 47s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6AT 5 doors Spirit Sport
สีรถ: Techno Silver
ทะเบียนรถ: ฎx 8910



ผมเพิ่งติดมาเมื่อวันเสาร์นี้เอง ลองวิ่งแล้วปกติดีครับเหมือนน้ำมัน อาจจะแรงกว่าด้วยมั้งเพราะกล้าเหยียบมากขึ้น ไม่ห่วงเรื่องน้ำมัน ลองวิ่งทางไกลไปเกาะช้างก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะติดก็เลือกที่ติดตั้งดีๆ อุปกรณ์มาตรฐานมีฝีมือหน่อย ผมติดที่ URC แถวพระรามห้าครับ งานเรียบร้อยดี คนติดกันเยอะ ถ้าดูแลดีๆ ผมว่าไม่พังเร็วหรอกครับ ติดแล้วคุ้มครับ รู้งี้ติดตั้งแต่ป้ายแดงแล้ว
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
benzoom_zoom
post Jun 24 2010, 11:54 PM
Post #3


วัยรุ่น


Group: Members
Posts: 1,136
Joined: 29-November 07
Member No.: 6,093
Time Spent:
8d 23h 23m 29s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R Sedan Maxx (S/R)
สีรถ: Techno Silver
ทะเบียนรถ: 8552
ชื่อเล่นรถ: Hope



คือ แรกๆตอนติดเนี่ย มันไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ
แต่ของพวกนี้น่ะครับ มันจะเห็นผลกันตอนนานๆ ไปแล้ว

แต่เครื่องต้องพังเร็วกว่าปกติแน่นอนครับ

เพราะว่า แทนที่มันจะกินน้ำมัน
แต่คุณให้กินแก๊ชแทน

มันก็เหมือนคนน่ะครับ จากกินข้าวหอมมะลิแล้วก็เปลี่ยนไปกินข้าวแดง
ประมาณแบบนี้น่ะครับ

แต่ถ้าใช้รถเยอะ บอกคำเดียวเลยว่า คุ้มครับ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
nemesis
post Jun 25 2010, 12:12 AM
Post #4


Zoom Zoom


Group: Members
Posts: 5,358
Joined: 24-June 07
Member No.: 4,631
Time Spent:
162d 1h 48m 2s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R Sedan Maxx (S/R)
สีรถ: Diamond White
ชื่อเล่นรถ: ชายตุ้ย



ปัญหาส่วนแรกมาจากความไม่รู้ของช่าง + ขาดความชำำนาญ ก็อาจไปไวกว่ากำหนด

ส่วนที่สองมาจากเท้าของเราเอง เหยียบแบบไม่บันยะบันยัง 4000 รอบ up จะสึกหรอไวกว่ากำหนด

เรื่องพวกนี้ตอนติดใหม่ๆมักไม่คิดไร พอมีปัญหามักมากลุ้มใจทีหลัง

เห็นมาหลายรายแล้วติดไปแล้วซ่อมเป็น 2-3 หมื่น, 5 หมื่นก็มี บางรายก็ถอดออกก็มีเพราะปัญหาจุกจิก

อยู่ที่เราแล้วหล่ะ ว่าจะมั่นใจกับช่าง มั่นใจว่าเรารู้จักซ่อมบำรุงขนาดไหน

ลองค้นในห้องพลังงาน ทางเลือกหลายๆกระทู้ดูก่อนครับ แหล่งความรู้เพียบ

เสริม วัสดุของ vios ส่วนนึง ผลิตมาเพื่อ taxi ไทย ผิดกับ mazda ผลิตมาเพื่อซดน้ำมัน

แต่ติดแก๊สแล้ว เครื่องนิ่งไม่สั่นเลย ยากมาก ผมว่าเจอกันทุกราย อยู่ที่ว่าจะทนก็ได้แค่ไหน
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
NatoBoyz
post Jun 25 2010, 12:38 AM
Post #5


ชายสี่


Group: Members
Posts: 2,617
Joined: 19-September 08
Member No.: 9,691
Time Spent:
80d 22h 34m 36s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Techno Silver
ทะเบียนรถ: xxxx
ชื่อเล่นรถ: Notto



QUOTE(manatsae @ Jun 24 2010, 08:21 PM) *

ผมขับรถไม่ซิ่งมาก ( เด๋วเมียด่า ) ออกตัวสบายๆ ขับ แทบไม่ได้ คิกดาวน์เลย ความเร็วก็ประมาณ 100-120 km/h ไม่เคยเกิน 130 km/h
ใช้รถวันละประมาณ 100-110 กม. เติมน้ำมันวันละ 300 ทุกวันเลยคับ ลังเลอยู่ว่าจะติดแก๊สดีไหม ถ้าติดไปแล้ว ขับรถแบบผม จะวิ่งได้ซักกี่กิโลหรอคับ เครื่องถึงพัง ตอนนี้รถวิ่งไปแล้ว 13000 กม มาศึกษาอยู่เหมือนว่า น้อง3 ติดแล้วจะไม่เวิร์ค เท่าไหร่ ปัญหาจุกจิก มันเยอะแยะขนาดนั้นเลยหรอคับ

ของพ่อผมใช้ vios ติดแก๊ส LPG วิ่งไปแล้ว 200000 กว่าโล เครื่องไม่มีปัญหาอะไรเลย วิ่งก็ ความเร็วประมาณ 120-140 km/h แต่ก่อนนี้ผมใช้ MITSU PAJERO V6 3500 ปี 1997 ติดแก๊สแล้ว ปัญหาจุกจิกมาก สตาร์ทยากมั่ง เดินเบาไม่เรียบบ้าง เร่งไม่ขึ้นบ้าง จูนแก๊สแล้วหลายครั้งก็ไม่หาย สุดท้าย ขายรถไปแล้วคับ ถ้าเอาน้อง3 ไปติดแล้ว จะเป็นแบบ PAJERO คันเก่าผมมั้ยคับ
หรือถ้าจะติดแก๊ส ต้อง TOYOTA เท่านั้นหรอคับ

สุดท้ายคับ ถามผู้รู้หน่อยนะคับ ถ้าขับแบบผม น้อง3 จะวิ่งได้ซักกี่กิโลเครื่องถึงพังหรอคับ
จิงๆแล้วน้อง3 เรา เครื่องยนต์ก็ไม่ได้บอบบางใช่ไหมคับ ของผม 5door 2.0 คับ

ช่วยลงความเห็น เพื่อการตัดสินใจของผมด้วยคับ


ถ้าติดดี จูนดี ขับไม่ลากรอบ ไม่เกิน 3000 รอบ วิ่งแช่ไม่เกิน 100 ขับไปเถอะเป็นแสนโลครับ

ไม่ได้โม้ ไม่ได้เว่อ คนที่เค้าติดแล้วพัง ช่างแต่ละคนฝีมือไม่เท่ากัน เหมือนคนทำข้าวผัด

คนที่ทำเป็นก็ทำอร่อยซะ แต่คนที่ทำไม่เป็นทำไงก็ไม่ได้ความ การจูนก็สำคัญมากพอๆกัน

ทำไงให้วิ่งได้เท่าน้ำมัน ช่างบางคนก็ทำไม่ได้ หาอู่ดีๆติดไว้ใจได้ อย่าห่วงจะติดแต่ของถูกๆครับ

เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย


สรุปกี่โลไม่รู้ ผมว่า ติดดี จูนดี วิ่งไม่เร็ว ยังไงก็ต้องมีเกินแสนครับ แต่ปั๊มติ๊กน้องสามบอบบาง

ถ้าวิ่งแก๊สให้ล้างถัง เอาโซฮอลล์ออกให้หมดแล้วเลิกเติม โซฮอลล์ แล้วทำสวิตช์ตัดปั๊มซะด้วย

แค่นี้ก็สบายใจไปอีกนานครับ ย้ำสุดท้าย ไม่ใช่ช่างทุกที่ฝีมือจะเท่ากันนะครับ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
mameepokko
post Jun 25 2010, 01:11 AM
Post #6


แค่หล่อไปวันๆก็เหนื่อยแล้ว -*-


Group: Members
Posts: 2,590
Joined: 5-October 06
Member No.: 2,012
Time Spent:
78d 10h 18m 28s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport (S/R)
สีรถ: Panther Black
ทะเบียนรถ: XY-780
ชื่อเล่นรถ: น้องคาราเมล



วิ่งแกสมาเป็นแสน ไมล์เกือบ2แสนแล้ว กดแช่ 121-142 บนบูรพาวิถีเกือบทุกวันบางวันรีบๆก็ไป162อัพ พักหลังเห็นเครื่องเริ่มสั่นๆนึกว่าจะเริ่มพัง อยากจะตั้งวาล์วกะเค้ามั่ง ไปเปิดฝาตั้งวาล์ว ช่างบอกเพิ่งเริ่มนิดหน่อย4ตัว ยังไม่ต้องตั้งก็ได้ อย่างอื่นก็ยังปกติหมด ไหนๆเปิดแล้วเลยต้องตั้ง เสียตังโดยใช่เหตุเลยตู แต่ทำแล้วก็ดี นิ่งขึ้นพอดู -*-

ข้างบนเป็นตัวอย่างเหมือนของอีกหลายๆคนที่ติดแล้วไม่มีปัญหา

ลองนับดูว่ารถติดแกสกี่คัน ที่เห็นว่าเป็นปัญหากี่คัน คนที่ติดแล้วไม่มีปัญหาเค้าคงไม่มาโพสรายงานความไม่มีปัญหากันทุก2หมื่นโลไรงี้ใช่ไห
ม คนที่เค้าโชคร้ายไปเจอช่างห่วยๆ ติดแล้วมีปัญหาเค้าถึงค่อยมาโพสถามหาคำแนะนำ ไปอ่านก็เจอแต่ปัญหาๆๆๆๆสิ

ถ้าติดตั้งดีกับช่างดีๆที่มีความรู้เรื่องรถ รู้ข้อด้ยของรถแต่ละรุ่น ไม่ใช่ช่างสักแต่ว่าติด แล้วจูนดีๆด้วย ยี่ห้อไหนๆก็ใช้งานได้ระยะทางใกล้เคียงกัน

รถที่ไม่ใช่รถตลาด ติดแล้วปัญหาเยอะกว่าทั้งนั้น เพราะหาช่างชำนาญยาก ช่างพวกนี้อาศัยบอกต่อๆกัน มีน้อยคนที่รู้เรื่องเครื่องยนต์ด้วยแล้วคอยมานั่งศึกษาจุดด้อยของรถแต่ละรุ่น อย่างเช่นมาสด้าเนี่ย จะมีช่างติดแกสซักกี่คนนั่งหาจนรู้ว่าไดชาร์จมันจ่ายไฟไม่ค่อยสม่ำเสมอนะ มีผลเวลาจูนเดินเบา อะไรงี้

เห็นแท๊กซี่โตต้าวิ่งกัน5-6แสนโล ไปเปิดฝากระโปรงดูเถอะ ยกเครื่องเดิมทิ้งไปตั้งแต่แสนสองแสนแรกแล้วทั้งนั้น อลูมิเนียมของเครื่องสมัยนี้มันอึดสู้เหล็กของบล็อค4Aไม่ได้หรอก บล็อคZZของพี่โตก็ใช่ว่าจะอึดเท่าไรเมือเจอแกส

แถมยังขึ้นอยู่กับเท้าคนขับอีก เท้าหนักๆจะแกสจะน้ำมันก็พังไวทั้งนั้น

ถ้าอยากติดก็บอกแค่ว่า ขอให้โชคดีได้ช่างดีๆแล้วกันครับ 555 เหมือนเกมวัดดวงเนอะ

User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
nemesis
post Jun 25 2010, 01:28 AM
Post #7


Zoom Zoom


Group: Members
Posts: 5,358
Joined: 24-June 07
Member No.: 4,631
Time Spent:
162d 1h 48m 2s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R Sedan Maxx (S/R)
สีรถ: Diamond White
ชื่อเล่นรถ: ชายตุ้ย



QUOTE(mameepokko @ Jun 25 2010, 01:11 AM) *

วิ่งแกสมาเป็นแสน ไมล์เกือบ2แสนแล้ว กดแช่ 121-142 บนบูรพาวิถีเกือบทุกวันบางวันรีบๆก็ไป162อัพ พักหลังเห็นเครื่องเริ่มสั่นๆนึกว่าจะเริ่มพัง อยากจะตั้งวาล์วกะเค้ามั่ง ไปเปิดฝาตั้งวาล์ว ช่างบอกเพิ่งเริ่มนิดหน่อย4ตัว ยังไม่ต้องตั้งก็ได้ อย่างอื่นก็ยังปกติหมด ไหนๆเปิดแล้วเลยต้องตั้ง เสียตังโดยใช่เหตุเลยตู แต่ทำแล้วก็ดี นิ่งขึ้นพอดู -*-

ข้างบนเป็นตัวอย่างเหมือนของอีกหลายๆคนที่ติดแล้วไม่มีปัญหา

ลองนับดูว่ารถติดแกสกี่คัน ที่เห็นว่าเป็นปัญหากี่คัน คนที่ติดแล้วไม่มีปัญหาเค้าคงไม่มาโพสรายงานความไม่มีปัญหากันทุก2หมื่นโลไรงี้ใช่ไห
ม คนที่เค้าโชคร้ายไปเจอช่างห่วยๆ ติดแล้วมีปัญหาเค้าถึงค่อยมาโพสถามหาคำแนะนำ ไปอ่านก็เจอแต่ปัญหาๆๆๆๆสิ

ถ้าติดตั้งดีกับช่างดีๆที่มีความรู้เรื่องรถ รู้ข้อด้ยของรถแต่ละรุ่น ไม่ใช่ช่างสักแต่ว่าติด แล้วจูนดีๆด้วย ยี่ห้อไหนๆก็ใช้งานได้ระยะทางใกล้เคียงกัน

รถที่ไม่ใช่รถตลาด ติดแล้วปัญหาเยอะกว่าทั้งนั้น เพราะหาช่างชำนาญยาก ช่างพวกนี้อาศัยบอกต่อๆกัน มีน้อยคนที่รู้เรื่องเครื่องยนต์ด้วยแล้วคอยมานั่งศึกษาจุดด้อยของรถแต่ละรุ่น อย่างเช่นมาสด้าเนี่ย จะมีช่างติดแกสซักกี่คนนั่งหาจนรู้ว่าไดชาร์จมันจ่ายไฟไม่ค่อยสม่ำเสมอนะ มีผลเวลาจูนเดินเบา อะไรงี้

เห็นแท๊กซี่โตต้าวิ่งกัน5-6แสนโล ไปเปิดฝากระโปรงดูเถอะ ยกเครื่องเดิมทิ้งไปตั้งแต่แสนสองแสนแรกแล้วทั้งนั้น อลูมิเนียมของเครื่องสมัยนี้มันอึดสู้เหล็กของบล็อค4Aไม่ได้หรอก บล็อคZZของพี่โตก็ใช่ว่าจะอึดเท่าไรเมือเจอแกส

แถมยังขึ้นอยู่กับเท้าคนขับอีก เท้าหนักๆจะแกสจะน้ำมันก็พังไวทั้งนั้น

ถ้าอยากติดก็บอกแค่ว่า ขอให้โชคดีได้ช่างดีๆแล้วกันครับ 555 เหมือนเกมวัดดวงเนอะ


User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
phenic
post Jun 25 2010, 01:43 AM
Post #8


URC Garage


Group: Merchant
Posts: 1,201
Joined: 14-July 08
Member No.: 8,936
Time Spent:
42d 4h 31m 20s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: No
รุ่นของรถ: n/a
สีรถ: n/a



อ่านแล้วเห็นด้วยกับความคิดของท่านอื่น หลายๆความเห็นครับ

ขอเสริมนิดหนึ่ง เผื่อลืมนึกถึงไป เช่น
การที่บอกว่าพังเร็วนั้น จับเป็นเวลาหรือ ระยะทาง ถ้าตอบว่าเป็นเวลาก็คงไม่ถูกต้อง เพราะ การใช้งานต้องจับเป็นระยะทาง
เช่น รถใช้น้ำมัน ปีหนึ่ง ใช้แค่หมื่นกว่ากิโลเมตร แต่พอติดแก๊ส ปีหนึ่ง ใช้รถ สอง ถึงสามหมื่นกิโลเมตร

การซ่อมบำรุงตามพื้นฐานของเครื่องยนต์ที่ควรจะทำ ก็ควรจะทำตามระยะที่ผู้ผลิตกำหนด ไม่ใช่ใช้อย่างเดียว

การซ่อมบำรุงระบบแก๊ส ก็ควรจะทำตามที่ร้านติดตั้งแก๊สกำหนดด้วยเช่นกันครับ

แล้วจะบอกว่าใช้แก๊สแค่ไม่กี่ปีเครื่องยนต์มีปัญหาก็คงไม่ถูกต้องนะครับเพราะปีหนึ่ง
วิ่งไปกี่กิโลเมตรล่ะครับ

แล้วทราบหรือไม่ว่ารถที่ไม่ได้ติดแก๊ส เขามีปัญหาที่ซ่องซ่อมบำรุงแก้ไขเหมือนรถที่ติดแก๊สที่ระยะทางเท่ากันหรือเปล่าครับ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
มึนมึน
post Jun 25 2010, 09:05 AM
Post #9


วัตถุโบราณ


Group: Members
Posts: 3,782
Joined: 20-June 08
Member No.: 8,639
Time Spent:
93d 13h 35m 17s
เพศ: Female
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport (S/R)
สีรถ: Infra Red
ทะเบียนรถ: xx xxxx
ชื่อเล่นรถ: น้องน้ำแดง



คนที่ติดแก๊สแล้วไม่มีปัญหาส่วนใหญ่ต้องเป็นคนที่มีความรู้และดูแลเรื่องรถพอสมควร ไม่ใช่คิดแต่ว่าจะใช้งานอย่างเดียว

และต้องโชคดีในการติดตั้งเจออุปกรณ์และช่างติดตั้งดี ๆ ตอนติดด้วย

ต้องเฮง ๆ ไม่งั้นยังไงก็พังเร็วกว่าปกติแน่นอน แต่ข้อเสียที่นี่มองหลัก ๆ เลย

คือ สาม เวลา เครื่องมีปัญหาแล้ว หาช่างเก่งๆ ยาก อะไหล่ราคาพอสมควร ถ้าปัญหาเรื่องการติดแก๊ส

แถมไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะตัดสินใจยกเครื่องมือสองลงใหม่ได้ง่าย ๆ เพราะราคาวางเครื่องใหม่ยังแพง

และก็หาช่างที่เก่งๆ ยาก เครื่องก็หายาก ไม่ค่อยมีเครื่องให้วาง ต้องคนรู้ที่และตามจริงๆ ทำให้ตัดสินใจยาก
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
NatoBoyz
post Jun 25 2010, 10:00 AM
Post #10


ชายสี่


Group: Members
Posts: 2,617
Joined: 19-September 08
Member No.: 9,691
Time Spent:
80d 22h 34m 36s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Techno Silver
ทะเบียนรถ: xxxx
ชื่อเล่นรถ: Notto



QUOTE(มึนมึน @ Jun 25 2010, 09:05 AM) *

คนที่ติดแก๊สแล้วไม่มีปัญหาส่วนใหญ่ต้องเป็นคนที่มีความรู้และดูแลเรื่องรถพอสมควร ไม่ใช่คิดแต่ว่าจะใช้งานอย่างเดียว

และต้องโชคดีในการติดตั้งเจออุปกรณ์และช่างติดตั้งดี ๆ ตอนติดด้วย

ต้องเฮง ๆ ไม่งั้นยังไงก็พังเร็วกว่าปกติแน่นอน แต่ข้อเสียที่นี่มองหลัก ๆ เลย

คือ สาม เวลา เครื่องมีปัญหาแล้ว หาช่างเก่งๆ ยาก อะไหล่ราคาพอสมควร ถ้าปัญหาเรื่องการติดแก๊ส

แถมไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะตัดสินใจยกเครื่องมือสองลงใหม่ได้ง่าย ๆ เพราะราคาวางเครื่องใหม่ยังแพง

และก็หาช่างที่เก่งๆ ยาก เครื่องก็หายาก ไม่ค่อยมีเครื่องให้วาง ต้องคนรู้ที่และตามจริงๆ ทำให้ตัดสินใจยาก



จริงๆแล้ว ก็ไม่ต้องถึงกับเฮงหรอกครับ แค่เลือกติดกับช่างที่เก่ง มีความรู้จริง ไม่ใช่งูๆปลาๆ แต่โม้เยอะ

อันนี้เพื่อนผมเจอมากะตัวเลย ก่อนติดไปนั่งฟัง สารพัดจะโม้ ดีอย่างงู้นงี้ ทำมาแล้วเป็นร้อยๆคันไม่ต้องกังวล

พอถึงเวลาติดจริง จูนก็ไม่เก่ง ดับกลางอากาศตลอด งานติดตั้งก็ไม่เนียน ติดไป 22,000 ซ่อมไป 45,000

อย่างงี้หมดคุ้มเลย ทั้งๆที่ผมบอกมันแล้วว่า อย่าไปเน้นที่มันถูกนัก ให้เลือกอู่ที่ดี ไม่ใช่อู่ที่ถูกๆ

บอกให้มาติดที่เดียวกันก็ไม่เชื่อ สรุปติดได้ สี่เดือนถอดทิ้งหมด รถที่บ้านวิ่งมาจะสองแสนโลแล้ว

ไม่เคยต้องทำไรกะเครื่องเลยจริงๆ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
มึนมึน
post Jun 25 2010, 10:09 AM
Post #11


วัตถุโบราณ


Group: Members
Posts: 3,782
Joined: 20-June 08
Member No.: 8,639
Time Spent:
93d 13h 35m 17s
เพศ: Female
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport (S/R)
สีรถ: Infra Red
ทะเบียนรถ: xx xxxx
ชื่อเล่นรถ: น้องน้ำแดง



QUOTE(NatoBoyz @ Jun 25 2010, 10:00 AM) *

จริงๆแล้ว ก็ไม่ต้องถึงกับเฮงหรอกครับ แค่เลือกติดกับช่างที่เก่ง มีความรู้จริง ไม่ใช่งูๆปลาๆ แต่โม้เยอะ

อันนี้เพื่อนผมเจอมากะตัวเลย ก่อนติดไปนั่งฟัง สารพัดจะโม้ ดีอย่างงู้นงี้ ทำมาแล้วเป็นร้อยๆคันไม่ต้องกังวล

พอถึงเวลาติดจริง จูนก็ไม่เก่ง ดับกลางอากาศตลอด งานติดตั้งก็ไม่เนียน ติดไป 22,000 ซ่อมไป 45,000

อย่างงี้หมดคุ้มเลย ทั้งๆที่ผมบอกมันแล้วว่า อย่าไปเน้นที่มันถูกนัก ให้เลือกอู่ที่ดี ไม่ใช่อู่ที่ถูกๆ

บอกให้มาติดที่เดียวกันก็ไม่เชื่อ สรุปติดได้ สี่เดือนถอดทิ้งหมด รถที่บ้านวิ่งมาจะสองแสนโลแล้ว

ไม่เคยต้องทำไรกะเครื่องเลยจริงๆ


นี่ติด สามหมื่นเจ็ด ช่างไม่โม้เลย ก้มหน้าก้มตาทำงานงก ๆ แถมทำให้ทุกอย่าง พอตอนเริ่มมีปัญหา เคลมอะไหล่ทางแก๊สให้ลองเปลี่ยนหมดเลย รถแรงมาก จูนได้ดีมาก กล้าท้าแข่งเลย ถ้าแก๊สด้วยกันตอนติดที่ยังไม่มีปัญหา ถึงกับมีพี่บางคน เสียบคอมแล้วขับไปด้วยเลยบนทางด่วน แต่นี่ยังไม่เคยทำแบบนั้น ติดมาหลายคันแล้ว คันอื่นไม่มีปัญหา คันเรามี แค่พิมมาเท่านี้แหละจ้า เพื่อบอกว่า ต้องเฮง 55

เพราะเรื่องว่าจะดูช่างเป็นไงหรือไม่เป็นไงเป็นเรื่องที่ยากมาก โม้ก็ใช่ว่าจะติดไม่ดี ไม่โม้ก็ใช่ว่าจะติดดี ทุกคันนะ 555

ปัญหาคือต้องยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาในอนาคต และความคุ้มค่ามากกว่าจ้า ถ้ารับได้กับค่าซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ หรือยกเครื่องใหม่ได้ ก็ติดไปเถอะจ้า ประหยัดมาก ๆ ใช้วิ่งทำเงิน แต่ถ้าวิ่งไม่ได้ทำเงิน เอาแต่ไปเที่ยว ไม่แนะนำ เพราะวิธีการแก้คือแก้ที่ตัวเรา เพลาๆ เที่ยวลงบ้าง เพราะมันไม่ได้หมดแค่แก๊สไม่กี่บาทหรอก แต่เที่ยวมันหมดมากกว่านั้นเยอะ เมื่อก่อนนี่ไปทั่วเลย วิ่งนี่ถ้าดูแผนที่จะไขว้เป็นใยแมงมุมเลย

ต่างจังหวัดนี่ไปบ่อยสุดๆ ประโยชน์ของการติดแก๊ส คือตอนนี้ที่คิดได้ คือได้แฟนมาคนนึง โคดคุ้มเลย ได้ดูแลไปรับไปส่ง จนไม่ต้องไปรับไปส่งอีกแล้ว มาอยู่ด้วยกันแล้ว จบ 555 พอดีเอาออกไปแล้วพอดีเลย ปัญหาไม่เกิด เราก็สบายใจแล้วตอนนี้

This post has been edited by มึนมึน: Jun 25 2010, 10:15 AM
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
silent_n
post Jun 25 2010, 10:53 AM
Post #12


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 45
Joined: 25-May 06
Member No.: 1,321
Time Spent:
1d 9h 56m 4s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport (S/R)
สีรถ: Magnetic Silver



ไม่คุ้มครับ
ติดมา2ปีกว่า วิ่งไป 4x,xxx กม ติดร้านไฮเวย์ ยุทธคอปเตอร์ ที่เค้าว่ากันว่าดี
หัวฉีด autronic ถังโดนัท
ตอนนี้เลิกวิ่งแกสมา 6เดือนแล้ว เครื่องรวนสุดๆ เปลี่ยนปั๊มติ๊กไป 1ตัว หมื่นกว่าบาท โชคดีที่เลิกทัน ตอนนี้วิ่งน้ำมันอย่างเดียว
ว่างๆจะไปถอดทิ้ง แถมน้ำหนักทำให้ท้ายห้อยด้วย เซงมาก
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
bigpom
post Jun 25 2010, 11:05 AM
Post #13


คนธรรมดาโลกไม่จำ


Group: Members
Posts: 1,558
Joined: 1-April 06
Member No.: 1,019
Time Spent:
46d 3h 19m 3s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6AT 5 doors Spirit Sport
สีรถ: Techno Silver
ทะเบียนรถ: XxXX
ชื่อเล่นรถ: มาสด้า



QUOTE(silent_n @ Jun 25 2010, 10:53 AM) *

ไม่คุ้มครับ
ติดมา2ปีกว่า วิ่งไป 4x,xxx กม ติดร้านไฮเวย์ ยุทธคอปเตอร์ ที่เค้าว่ากันว่าดี
หัวฉีด autronic ถังโดนัท
ตอนนี้เลิกวิ่งแกสมา 6เดือนแล้ว เครื่องรวนสุดๆ เปลี่ยนปั๊มติ๊กไป 1ตัว หมื่นกว่าบาท โชคดีที่เลิกทัน ตอนนี้วิ่งน้ำมันอย่างเดียว
ว่างๆจะไปถอดทิ้ง แถมน้ำหนักทำให้ท้ายห้อยด้วย เซงมาก


ติดที่เดียวกันเลย แต่ของผมปกติ วิ่งเืกือบแสนแล้วครับ ปั๊มติกไปเหมือนกัน
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
NatoBoyz
post Jun 25 2010, 11:35 AM
Post #14


ชายสี่


Group: Members
Posts: 2,617
Joined: 19-September 08
Member No.: 9,691
Time Spent:
80d 22h 34m 36s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Techno Silver
ทะเบียนรถ: xxxx
ชื่อเล่นรถ: Notto



QUOTE(silent_n @ Jun 25 2010, 10:53 AM) *

ไม่คุ้มครับ
ติดมา2ปีกว่า วิ่งไป 4x,xxx กม ติดร้านไฮเวย์ ยุทธคอปเตอร์ ที่เค้าว่ากันว่าดี
หัวฉีด autronic ถังโดนัท
ตอนนี้เลิกวิ่งแกสมา 6เดือนแล้ว เครื่องรวนสุดๆ เปลี่ยนปั๊มติ๊กไป 1ตัว หมื่นกว่าบาท โชคดีที่เลิกทัน ตอนนี้วิ่งน้ำมันอย่างเดียว
ว่างๆจะไปถอดทิ้ง แถมน้ำหนักทำให้ท้ายห้อยด้วย เซงมาก


ขับเร็วหรอครับ ปกติขับเท่าไหร่อ่าครับ อยากรู้

ที่บ้านติดหมดทั้ง 4 คัน ยังรอดูอยู่ยี่ห้อไหนจะพังก่อน Honda LPG , toyata NGV , Nissan NGV , Mazda LPG

ตอนนี้ ยังไม่พังซักคันเลยตอบไม่ได้ ที่บ้านผมขับ ร้อยนึงทุกคัน ไม่เกินนี้

ถ้าขับเกินร้อย อย่าไปติดแก๊สเลยครับ ถ้าซัด 120 -160 แบบนั้นใช้น้ำมันเถอะ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
มึนมึน
post Jun 25 2010, 11:37 AM
Post #15


วัตถุโบราณ


Group: Members
Posts: 3,782
Joined: 20-June 08
Member No.: 8,639
Time Spent:
93d 13h 35m 17s
เพศ: Female
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport (S/R)
สีรถ: Infra Red
ทะเบียนรถ: xx xxxx
ชื่อเล่นรถ: น้องน้ำแดง



QUOTE(NatoBoyz @ Jun 25 2010, 11:35 AM) *

ขับเร็วหรอครับ ปกติขับเท่าไหร่อ่าครับ อยากรู้

ที่บ้านติดหมดทั้ง 4 คัน ยังรอดูอยู่ยี่ห้อไหนจะพังก่อน Honda LPG , toyata NGV , Nissan NGV , Mazda LPG

ตอนนี้ ยังไม่พังซักคันเลยตอบไม่ได้ ที่บ้านผมขับ ร้อยนึงทุกคัน ไม่เกินนี้

ถ้าขับเกินร้อย อย่าไปติดแก๊สเลยครับ ถ้าซัด 120 -160 แบบนั้นใช้น้ำมันเถอะ


ขับเร็วไม่ควร ไปแน่ๆ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
silent_n
post Jun 25 2010, 12:13 PM
Post #16


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 45
Joined: 25-May 06
Member No.: 1,321
Time Spent:
1d 9h 56m 4s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport (S/R)
สีรถ: Magnetic Silver



วิ่ง 120-140 ตลอด
ก็เค้าบอกว่าวิ่งเหมือนน้ำมัน ก็ขับให้มันเหมือนน้ำมันงัยครับ
ถ้าติดมาแล้วให้ขับไม่เกิน 100 รับรองไม่ติดแน่ๆ
ผมอยู่ ตจว ให้ขับ 80-90 หลับตายเรย อิอิ
มันประหยัดก็จริงแต่ ถ้าคิดจะใช้รถนานๆ อย่าติดครับ
แรกๆอารายๆก็ดี พอเสียขึ้นมาแล้วจะรู้ว่าอะไหล่มาสด้า ไม่ได้ถูกเลยนะครับ
ตอนนี้วิ่งมา 120000 แระ
เลิกวิ่งแกสแล้ว เครื่องเงียบ เดินเบาปกติ ไม่มีสั่นหรือสะดุด ให้เสียรมย์เหมือนตอนติดเลยครับ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
NatoBoyz
post Jun 25 2010, 04:05 PM
Post #17


ชายสี่


Group: Members
Posts: 2,617
Joined: 19-September 08
Member No.: 9,691
Time Spent:
80d 22h 34m 36s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Techno Silver
ทะเบียนรถ: xxxx
ชื่อเล่นรถ: Notto



QUOTE(silent_n @ Jun 25 2010, 12:13 PM) *

วิ่ง 120-140 ตลอด
ก็เค้าบอกว่าวิ่งเหมือนน้ำมัน ก็ขับให้มันเหมือนน้ำมันงัยครับ
ถ้าติดมาแล้วให้ขับไม่เกิน 100 รับรองไม่ติดแน่ๆ
ผมอยู่ ตจว ให้ขับ 80-90 หลับตายเรย อิอิ
มันประหยัดก็จริงแต่ ถ้าคิดจะใช้รถนานๆ อย่าติดครับ
แรกๆอารายๆก็ดี พอเสียขึ้นมาแล้วจะรู้ว่าอะไหล่มาสด้า ไม่ได้ถูกเลยนะครับ
ตอนนี้วิ่งมา 120000 แระ
เลิกวิ่งแกสแล้ว เครื่องเงียบ เดินเบาปกติ ไม่มีสั่นหรือสะดุด ให้เสียรมย์เหมือนตอนติดเลยครับ


ก่อนติด ต้องศึกษาให้ดีครับ แก๊สมันไม่มีสารหล่อลื่นใดๆเข้ามาช่วยแบบน้ำมัน

แถมอุณหภูมิในการเผาไหม้ยังสูงกว่า แค่นีเก็รู้ความแตกต่างด้านนึงแล้วครับ

การสึกหรอมันสูง ถ้าใช้ความเร้ว หรือรอบจัด จะบอกว่าวิ่งให้เหมือนน้ำมันคงเป็นไปไม่ได้

ช่างน่าจะบอกความจริงก่อน ที่พี่จะติดนะครับ ส่วนผมรู้มาก่อนติดแล้ว ก็ขับ 100 นึงมาตลอด

ไม่ว่าจะน้ำมันหรือแก๊ส ขับเร็วมากๆ ถึงจะขับน้ำมันก็สึกหรอสูงอยู่ดี

ผมติดแก๊สมาตั้งแต่ป้ายแดง 2,000 โลแรก จนตอนนี้ เก้าหมื่นกว่าๆ ยังไม่เคยมีอะไรเสียเลย

มีแค่ปั๊มติ๊กที่ลาโลกไปเพราะโซฮอลล์ แต่ตอนนี้เลิกใช้ โซฮอลล์ละ แล้วก็ติดสวิตช์ตัดปั๊มไป

เครื่องยังไม่สั่น สตาร์ทติดง่าย ปัญหาก็ยังไม่มีให้เห็น ก็คงตามที่พูดไปแหละครับ

สามสิ่งสำคัญของการติดแก๊ส

1. การติดตั้งที่ดี

2. การจูนที่ดี

3. การขับที่ดี

ทำได้สามข้อ วิ่งไปเถอะครับ เกินแสนโล ประหยัดไปโลละสองบาท

ขั้นต่ำๆประหยัดไปกว่า 200,000 บาท แค่นี้ก็เอาเงินที่เหลือมา ตั้งวาล์ว มาทำฝาสูบ

คงหมดไม่เท่าไหร่หรอกครับ


This post has been edited by NatoBoyz: Jun 25 2010, 04:05 PM
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
white_demon
post Jun 25 2010, 11:20 PM
Post #18


วัยกระเตาะ


Group: Members
Posts: 557
Joined: 6-August 09
Member No.: 16,068
Time Spent:
13d 18h 52m 41s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport (S/R)
สีรถ: Diamond White
ชื่อเล่นรถ: เจ้าขาว



อ้าว..ติดแล้วห้ามขับเร็วเหรอคับ... 140-160 ตลอดเลยง่า.....
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
dinosaur606
post Jun 26 2010, 12:28 AM
Post #19


มือใหม่หน้าใส


Group: Members
Posts: 297
Joined: 21-April 10
Member No.: 21,050
Time Spent:
6d 5h 50m 4s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: n/a
สีรถ: n/a
ทะเบียนรถ: 2ฮ9641
ชื่อเล่นรถ: dinosaur



มันก็จริงอย่างท่านข้างบนว่า อย่าขับเร็วหรือใช้รอบสุงจนเกินไป คันเก่าผม โตโยต้า โคโรน่า 2.0 วิ่งแก็สมา 160000 โลล่ะ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย มีแค่อาการปั๊มติ๊กตอนนี้เท่านั้น เครื่องยังเิดินเรียบนิ่งดีมาก ทั้งหมดนี้ก็เพราะดูแลรักษา และไม่ขับเร็ว
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
manatsae
post Jun 26 2010, 03:49 PM
Post #20


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 42
Joined: 13-March 10
Member No.: 20,259
Time Spent:
0d 20h 50m 44s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport (S/R)
สีรถ: Diamond White
ทะเบียนรถ: ฎฉ 867 กทม.
ชื่อเล่นรถ: เมจิ play



สรุปว่า ถ้าติดแก๊สควรจะวิ่ง ไม่เกิน 100 km/h หรอคับ
100 ในที่นี้หมายถึงรอบเครื่องประมาณเท่าไหร่ได้หรอคับ เห็นว่า เครื่อง 2.0 กับ 1.6 รอบไม่เท่ากัน หรือควรจะใช้รอบเครื่องซักเท่าไหร่ดีคับ แบบถนอมเครื่องสุดๆ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
ake
post Jun 26 2010, 04:31 PM
Post #21


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 94
Joined: 14-March 07
Member No.: 3,582
Time Spent:
9d 12h 33m 36s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Diamond White
ชื่อเล่นรถ: น้องสำลี



ของผมติดตอน 70000 km ตอนนี้ 110,000 ยังปกติดีครับ ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ที่รู้ๆ ประหยัดค่าส่วนต่างไปแล้ว 40,000 * 2 บาท/km = 80,000 บาท
สำหรับผมคิดว่าติดไปเล้ยยยย คุ้มครับ วิ่งได้ซัก 100,000 โล ก้อไปตั้งวาล์ว ไม่ก้อซ่อมใหญ่ เสียซัก 10,000 20,000 ก้อคุ้มอยู่ดี

หรือถ้าซ่อมก้อแล้ว ไรก้อแล้ว จนไม่ไหวก้อ ลงเครื่องใหม่เลย ก้อคุ้มอยู่ดี เหอๆ

This post has been edited by ake: Jun 26 2010, 04:33 PM
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
OuiOui
post Jun 26 2010, 04:43 PM
Post #22


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 14
Joined: 25-June 10
Member No.: 22,219
Time Spent:
0d 9h 30m 35s
เพศ: Female
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6AT 5 doors Spirit Sport
สีรถ: n/a
ทะเบียนรถ: ป้ายแดง
ชื่อเล่นรถ: Minnie



พึ่ง ออก รถมา 2 วัน ขับแล้วมันก้อกินน้ำมันพอดูอยู่นะ พอดี เท้าหนัก แต่ยังไม่คิดติดแก๊ส เพราะเครื่องยังใหม่อยู่



This post has been edited by OuiOui: Jun 26 2010, 04:47 PM
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
mameepokko
post Jun 26 2010, 08:41 PM
Post #23


แค่หล่อไปวันๆก็เหนื่อยแล้ว -*-


Group: Members
Posts: 2,590
Joined: 5-October 06
Member No.: 2,012
Time Spent:
78d 10h 18m 28s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport (S/R)
สีรถ: Panther Black
ทะเบียนรถ: XY-780
ชื่อเล่นรถ: น้องคาราเมล



QUOTE(manatsae @ Jun 26 2010, 03:49 PM) *

สรุปว่า ถ้าติดแก๊สควรจะวิ่ง ไม่เกิน 100 km/h หรอคับ
100 ในที่นี้หมายถึงรอบเครื่องประมาณเท่าไหร่ได้หรอคับ เห็นว่า เครื่อง 2.0 กับ 1.6 รอบไม่เท่ากัน หรือควรจะใช้รอบเครื่องซักเท่าไหร่ดีคับ แบบถนอมเครื่องสุดๆ



ถ้าติดตั้งดีจูนดีอยากวิ่งเท่าไรก็วิ่งไปเลยครับ ไม่มีพังเร็วกว่าน้ำมัน (ในกรณีที่ปรับจูนได้มาตรฐานเป๊ะๆ)ถึงเร็วกว่าก็ไม่เกิน10-20%(เพราะคงไม่มีอู่ไหนจูนให้ละเอียดขนาดนั้น)

จขกท.ทำความเข้าใจซะใหม่นะครับ

ตัวแกสเองไม่ได้ทำให้เครื่องพัง วิ่ง180 บ่อยก็ไม่พังเร็วกว่าน้ำมัน วิ่ง180ถึงเป็นน้ำมันก็พังเร็ว

ติดตั้งไม่ดี จูนไม่ดีต่างหากที่ทำให้เครื่องพัง จะวิ่ง80มันก็พัง

ไอ้ที่บอกว่าไม่ควรวิ่งเกิน100เป็นแค่ความเชื่อของบางคน ไม่ใช่ข้อเท็จจริงครับ

ถามต่อว่าแล้วจะทำยังไง คงต้องบอกว่าถ้ากังวลมาก ติดแบบที่จูนเองได้ แล้วยอมเสียเงินไปขึ้นไดโนจูนเลยครับ ได้ตามต้องการแน่นอน
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
happy
post Jun 26 2010, 11:53 PM
Post #24


มือใหม่หน้าใส


Group: Members
Posts: 117
Joined: 27-December 05
Member No.: 521
Time Spent:
1d 15h 28m 57s
เพศ: Female
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Machine Silver
ทะเบียนรถ: สท-5868



เป็นไปได้อย่าติดดีที่สุด ขับเดิมแหละ เพราะโดนมาแล้ว ฝาสูบเปลี่ยนใหม่เลยซ่อมไม่ได้ด้วย เกิดจากการไปติดแก็สมาแล้วเค้าใช้ท่อยางที่ไม่ได้คุณภาพทำให้น้ำเข้าฝาสูบ นานๆไปฝาสูบก็โก่ง น็อคกลางสี่แยกเลย เซ็งงงงง เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ห้าหมื่นกว่า ทำได้ที่ศูนย์อย่างเดียวที่อื่นไม่รับด้วย เฮอะๆๆๆ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
NatoBoyz
post Jun 26 2010, 11:59 PM
Post #25


ชายสี่


Group: Members
Posts: 2,617
Joined: 19-September 08
Member No.: 9,691
Time Spent:
80d 22h 34m 36s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Techno Silver
ทะเบียนรถ: xxxx
ชื่อเล่นรถ: Notto



QUOTE(mameepokko @ Jun 26 2010, 08:41 PM) *

ถ้าติดตั้งดีจูนดีอยากวิ่งเท่าไรก็วิ่งไปเลยครับ ไม่มีพังเร็วกว่าน้ำมัน (ในกรณีที่ปรับจูนได้มาตรฐานเป๊ะๆ)ถึงเร็วกว่าก็ไม่เกิน10-20%(เพราะคงไม่มีอู่ไหนจูนให้ละเอียดขนาดนั้น)

จขกท.ทำความเข้าใจซะใหม่นะครับ

ตัวแกสเองไม่ได้ทำให้เครื่องพัง วิ่ง180 บ่อยก็ไม่พังเร็วกว่าน้ำมัน วิ่ง180ถึงเป็นน้ำมันก็พังเร็ว

ติดตั้งไม่ดี จูนไม่ดีต่างหากที่ทำให้เครื่องพัง จะวิ่ง80มันก็พัง

ไอ้ที่บอกว่าไม่ควรวิ่งเกิน100เป็นแค่ความเชื่อของบางคน ไม่ใช่ข้อเท็จจริงครับ

ถามต่อว่าแล้วจะทำยังไง คงต้องบอกว่าถ้ากังวลมาก ติดแบบที่จูนเองได้ แล้วยอมเสียเงินไปขึ้นไดโนจูนเลยครับ ได้ตามต้องการแน่นอน


ผมว่าลองดูก็ได้ครับ รถติดแก๊สสองคัน ติดแบบเดียวกัน จูนเท่ากันหมด

คันแรกวิ่ง 160 ตลอด อีกคันวิ่ง 100 ตลอด ผ่านไปแสนโลมาเปิดเครื่องดูได้ครับ

ไม่มีทางสึกหรอเท่ากัน ไม่ใช่ความเชื่อแต่มันคือข้อเท็จจริงที่ช่างทุกคนเค้ารู้กันนะครับ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
phenic
post Jun 27 2010, 12:44 AM
Post #26


URC Garage


Group: Merchant
Posts: 1,201
Joined: 14-July 08
Member No.: 8,936
Time Spent:
42d 4h 31m 20s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: No
รุ่นของรถ: n/a
สีรถ: n/a



QUOTE(NatoBoyz @ Jun 26 2010, 11:59 PM) *

ผมว่าลองดูก็ได้ครับ รถติดแก๊สสองคัน ติดแบบเดียวกัน จูนเท่ากันหมด

คันแรกวิ่ง 160 ตลอด อีกคันวิ่ง 100 ตลอด ผ่านไปแสนโลมาเปิดเครื่องดูได้ครับ

ไม่มีทางสึกหรอเท่ากัน ไม่ใช่ความเชื่อแต่มันคือข้อเท็จจริงที่ช่างทุกคนเค้ารู้กันนะครับ


ใจเย็นๆ ครับ เขาคงจะบอกว่า ถ้าขับเร็ว ถึงจะใช้น้ำมันก็สึกหรอเหมือนกันน่ะครับ

พูดถึงแล้วน่าจะลองหาข้อมูลกันดูนะครับ ว่ารถใช้น้ำมันเหยียบ 160 ตลอด กับรถแก๊ส ขับไม่เกิน 120
แบบไหนเครื่องยนต์จะสึกหรอมากกว่ากันนะครับ

User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
ake
post Jun 27 2010, 09:13 AM
Post #27


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 94
Joined: 14-March 07
Member No.: 3,582
Time Spent:
9d 12h 33m 36s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Diamond White
ชื่อเล่นรถ: น้องสำลี



ติดแล้วจะรู้ว่า การเติมเต็มถัง 500 บาท วิ่งได้ 450 km มานน่าอภิรมแค่ไหน อิอิ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
NatoBoyz
post Jun 27 2010, 09:20 AM
Post #28


ชายสี่


Group: Members
Posts: 2,617
Joined: 19-September 08
Member No.: 9,691
Time Spent:
80d 22h 34m 36s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Techno Silver
ทะเบียนรถ: xxxx
ชื่อเล่นรถ: Notto



QUOTE(phenic @ Jun 27 2010, 12:44 AM) *

ใจเย็นๆ ครับ เขาคงจะบอกว่า ถ้าขับเร็ว ถึงจะใช้น้ำมันก็สึกหรอเหมือนกันน่ะครับ

พูดถึงแล้วน่าจะลองหาข้อมูลกันดูนะครับ ว่ารถใช้น้ำมันเหยียบ 160 ตลอด กับรถแก๊ส ขับไม่เกิน 120
แบบไหนเครื่องยนต์จะสึกหรอมากกว่ากันนะครับ


ไม่ได้ใจร้อนคร้าบบ 5 5 5 + จะให้เทียบแก๊สกับน้ำมันก็คงไม่ถูกนะผมว่า

point ที่คุยกัน factor คือความเร็ว

ฉะนั้น ถ้าให้เทียบที่ factor ต่างกันคงยาก ต้องใช้การทดสอบอย่างเดียว

แต่ถ้าวิ่งแก๊สเหมือนกัน ควบคุม factor ให้เหมือนกันหมด ยกเว้นความเร็ว 160 เทียบกับ ขับ 100

ผมว่ามันคือเบสิคที่ทุกคนจะรู้ได้ ว่าเครื่องใครจะไปก่อนกันนะครับ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
handsomeman
post Jun 27 2010, 09:52 AM
Post #29


ม่ายหล่อ แต่อร่อย


Group: Members
Posts: 860
Joined: 29-March 09
Member No.: 13,099
Time Spent:
15d 16h 28m 38s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Diamond White
ทะเบียนรถ: ฌย 6997
ชื่อเล่นรถ: โอโม่



QUOTE(NatoBoyz @ Jun 25 2010, 04:05 PM) *



ก่อนติด ต้องศึกษาให้ดีครับ แก๊สมันไม่มีสารหล่อลื่นใดๆเข้ามาช่วยแบบน้ำมัน

แถมอุณหภูมิในการเผาไหม้ยังสูงกว่า แค่นีเก็รู้ความแตกต่างด้านนึงแล้วครับ

การสึกหรอมันสูง ถ้าใช้ความเร้ว หรือรอบจัด จะบอกว่าวิ่งให้เหมือนน้ำมันคงเป็นไปไม่ได้

ช่างน่าจะบอกความจริงก่อน ที่พี่จะติดนะครับ ส่วนผมรู้มาก่อนติดแล้ว ก็ขับ 100 นึงมาตลอด

ไม่ว่าจะน้ำมันหรือแก๊ส ขับเร็วมากๆ ถึงจะขับน้ำมันก็สึกหรอสูงอยู่ดี

ผมติดแก๊สมาตั้งแต่ป้ายแดง 2,000 โลแรก จนตอนนี้ เก้าหมื่นกว่าๆ ยังไม่เคยมีอะไรเสียเลย

มีแค่ปั๊มติ๊กที่ลาโลกไปเพราะโซฮอลล์ แต่ตอนนี้เลิกใช้ โซฮอลล์ละ แล้วก็ติดสวิตช์ตัดปั๊มไป

เครื่องยังไม่สั่น สตาร์ทติดง่าย ปัญหาก็ยังไม่มีให้เห็น ก็คงตามที่พูดไปแหละครับ

สามสิ่งสำคัญของการติดแก๊ส

1. การติดตั้งที่ดี

2. การจูนที่ดี

3. การขับที่ดี

ทำได้สามข้อ วิ่งไปเถอะครับ เกินแสนโล ประหยัดไปโลละสองบาท

ขั้นต่ำๆประหยัดไปกว่า 200,000 บาท แค่นี้ก็เอาเงินที่เหลือมา ตั้งวาล์ว มาทำฝาสูบ

คงหมดไม่เท่าไหร่หรอกครับ



ต้องรีบเข้ามาถามซะแล้ว กาทู้นี้มีผู้รู้เยอะ

คือผมติดแก๊สมาแล้ว 1 เดือน เป็น Autronic ถังโดนัท 42 ลิตรนะครับ พบปัญหาที่สำคัญว่า เวลาขับรถไปแล้วติดไฟแกง ผมจะเปลี่ยนจากเกียร์ D เป็น N เครื่องมันจะสั่น ๆ พอไปดูที่รอบเครื่องมันก็๋สั่้น ๆ ไม่นิ่ง สวิงไปมา แล้วบางที่ก็สั่นแรงจนดับไปเลยก็มีครับ

แต่ถ้ารถติดไฟแดงสั้น ๆ แล้วยังไม่เปลี่ยนเป็น N ยังให้เกียร์อยุ่ที่ D เหมือนเดิม มันก็ไม่เป็นไรนะครับ

ผู้รู้เข้ามาบอกหน่อยได้เปล่าครับ ว่าต้องทำยังงัยจะให้หายสั่นอ่า...
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
mameepokko
post Jun 27 2010, 10:11 AM
Post #30


แค่หล่อไปวันๆก็เหนื่อยแล้ว -*-


Group: Members
Posts: 2,590
Joined: 5-October 06
Member No.: 2,012
Time Spent:
78d 10h 18m 28s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport (S/R)
สีรถ: Panther Black
ทะเบียนรถ: XY-780
ชื่อเล่นรถ: น้องคาราเมล



QUOTE(NatoBoyz @ Jun 26 2010, 11:59 PM) *

ผมว่าลองดูก็ได้ครับ รถติดแก๊สสองคัน ติดแบบเดียวกัน จูนเท่ากันหมด

คันแรกวิ่ง 160 ตลอด อีกคันวิ่ง 100 ตลอด ผ่านไปแสนโลมาเปิดเครื่องดูได้ครับ

ไม่มีทางสึกหรอเท่ากัน ไม่ใช่ความเชื่อแต่มันคือข้อเท็จจริงที่ช่างทุกคนเค้ารู้กันนะครับ


ผมว่าตรรกกะของคุณแปลกๆหรือไม่คุณก็ถ่ายถอดความคิดของคุณได้ไม่ค่อยตรงประเด็นนัก

คุณบอกอยู่เสมอว่า "ติดเเกสไม่ควรขับเกิน100 ไม่ควรลากรอบแช่เกิน 3000"

ผมอ่านแล้วผมก็ไม่เห็นด้วย เพราะข้อเท็จจริงมันคือ ถ้าจะไม่ให้เครื่องมันพังเร็ว จะขับแกสหรือน้ำมันก็ไม่ควรขับเร็วมากลากรอบแช่ แต่เวลาพูดคุณพูดถึงแกสอย่างเดียวว่าไม่ควรขับเกิน 100กม/ชม

ที่ถูกมันคือ การขับรถเร็ว ลากรอบ ไม่ว่าจะ"แกส"หรือ"น้ำมัน"ล้วนทำให้เครื่องสึกหรอมากขึ้น เสียหายได้เร็วขึ้น อย่างนี้คือข้อเท็จจริง

แต่ใช้แกสแล้วไม่ควรขับเกิน100กม/ชม มันไม่ใช่ข้อเท็จจริงครับ มันเป็นความเชื่อของคุณคนเดียว คุณติดมาดี จูนดี ขับไปได้เลย จะ100 จะ 120 จะ140สึกหรอไม่ต่างจากขับน้ำมัน 100 120 140 มากนัก(ไปในทางมากกว่า)

ไม่ต้องแกสหรอกครับ ใช้น้ำมันก็เหมือนกัน ขับ100กับ160 ผ่านแสนโลมาเปิดฝาดูคำตอบมันก็เหมือนกันกับแกสคือ ขับเร็วกว่า สึกหรอเยอะกว่า

ประเด็นคือ คุณบอกว่าแกสไม่ควรขับเร็วเกิน100 ใครๆอ่านก็ต้องสับสน จขกท.เขาถึงต้องมาถามซ้ำว่า "สรุปว่า ถ้าติดแก๊สควรจะวิ่ง ไม่เกิน 100 km/h หรอคับ"

ผมก็พยายามอธิบายให้เขาเข้าใจ "ข้อเท็จจริง" ว่า ติดดี จูนดี ก็ใช้ชีวิตไปตามปกติ ขับตามนิสัยที่เราขับอยู่ ไม่ต้องไปกังวลว่า ตรูขับเกิน100รึยัง รอบตรูสูงไปไม๊ ไม่ต้องมานั่งกังวลไอ้เรื่องพวกนี้ ดูแลรักษามันไปตามปกติก็พอ

หรือคุณไม่รู้จริงๆว่าที่คุณพิมพ์มา ว่า ติดแกสไม่ควรขับเกิน100 มันทำให้คนเข้าใจอย่างนั้น? งั้นผม โคทมาให้อ่านอีกทีนะครับ

QUOTE(manatsae @ Jun 26 2010, 03:49 PM) *

สรุปว่า ถ้าติดแก๊สควรจะวิ่ง ไม่เกิน 100 km/h หรอคับ
100 ในที่นี้หมายถึงรอบเครื่องประมาณเท่าไหร่ได้หรอคับ เห็นว่า เครื่อง 2.0 กับ 1.6 รอบไม่เท่ากัน หรือควรจะใช้รอบเครื่องซักเท่าไหร่ดีคับ แบบถนอมเครื่องสุดๆ


อ่านแล้วทราบไหมครับว่าพี่เขาสับสนแล้ว
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post


3 Pages V  1 2 3 >
Reply to this topicStart new topic
0 Members:

Collapse

> Similar Topics

Topic Title Replies Topic Starter Views Last Action
Rigid Collar*RigiCrew เพื่อช่วงล่างเฟิร์มสุด@ของรอบใหม่มาแล้ว 133 sejuro321 2,647 Oct 23 2014, 02:05 PM
Last post by: sejuro321
♥♥♥ เสื้อคู่ เสื้อคู่รัก ลายน่ารักๆความหมายดีๆเพียบ เห็นแล้วต้องถูกใจแน่นอน ♥♥♥ 1,083 lovercorner 10,980 Oct 23 2014, 01:40 PM
Last post by: lovercorner
ขายแล้วครับ 1 GooNotGod!! 110 Oct 23 2014, 10:54 AM
Last post by: GooNotGod!!
น้ำมันเครื่อง Castrol Synthetic ที่ศูนย์ mazda เลือกใช้... ราคาโปรโมชั่นมาแล้วครับ 2,397 rit 90,608 Oct 23 2014, 10:49 AM
Last post by: rit
ใหม่!!เซนเซอร์ถอยหลัง ไม่ต้องเจาะกันชน (รุ่นใหม่ล่าสุด U-301S มาแล้ว) 245 parking sensor 10,880 Oct 22 2014, 05:35 PM
Last post by: parking sensor


 



- Lo-Fi Version Time is now: 25th October 2014 - 10:59 PM