Welcome Guest ( Log In | Register )

 
Reply to this topicStart new topic
> อยากแรงทำอย่างไรครับ เครื่อง 1.6
ton_m
post Jan 27 2011, 09:54 AM
Post #1


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 39
Joined: 9-December 10
Member No.: 24,893
Time Spent:
7d 10h 31m 24s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6AT 5 doors Spirit Sport
สีรถ: n/a



ขอคำปรึกษาจากท่านสมาชิกครับ ว่า
1. ท่อควรเลือกแบบไหน แบบใส้ตรง เยื้อง ย้อน ราคาเท่าไหร ร้านไหนแนะนำ
2. ติด เฮดเอดร์ แบบ 4ออก1 หรือ 2ออก1 ราคาเท่าไหร ร้านไหนแนะนำ
3. เปลี่ยนกรองอากาศ แบบไหนดี ราคาเท่าไหร
4. จูนกล่อง ที่ไหน ราคาเท่าไหร มีผลเสียกับเครื่องยนต์ไหม ราคาเท่าไหร ร้านไหนแนะนำ

ทั้งหมดนี้ที่ถามเพื่อต้องการให้รถน้อง3 5D 1.6 มีอัตราเร่งที่เร็วขึ้น ขอบคุณครับ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
pakornAS
post Jan 27 2011, 10:41 AM
Post #2


วัยกระเตาะ


Group: members
Posts: 522
Joined: 30-November 08
Member No.: 10,862
Time Spent:
30d 15h 44m 43s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6AT 5 doors Spirit Sport
สีรถ: Techno Silver
ทะเบียนรถ: ฌน 9XX9
ชื่อเล่นรถ: Double D



1. ท่อควรเลือกแบบไหน แบบใส้ตรง เยื้อง ย้อน ราคาเท่าไหร ร้านไหนแนะนำ
ไส้ตรงหรือย้อน ไม่เกิน 2 นิ้ว ราคาก็แล้วแต่ร้านว่าเราต่อรองเก่งมากแค่ไหน

2. ติด เฮดเอดร์ แบบ 4ออก1 หรือ 2ออก1 ราคาเท่าไหร ร้านไหนแนะนำ
4-1 ได้ต้น 4-2-1 ได้ปลาย

3. เปลี่ยนกรองอากาศ แบบไหนดี ราคาเท่าไหร
แบบแทนของเดิม ของ K&N ก้อได้

4. จูนกล่อง ที่ไหน ราคาเท่าไหร มีผลเสียกับเครื่องยนต์ไหม ราคาเท่าไหร ร้านไหนแนะนำ
Tuned by Lim

**ทั้งหมดที่แนะนำคือความเห็นส่วนบุคคล อาจมีผิดบ้างถูกบ้าง**

User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
KuKKiK@pb
post Jan 27 2011, 10:50 AM
Post #3


วัยกระเตาะ


Group: Members
Posts: 745
Joined: 19-April 07
Member No.: 3,983
Time Spent:
50d 20h 51m 42s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Diamond White
ทะเบียนรถ: ชฎ76**
ชื่อเล่นรถ: pb@kukkik



QUOTE(ton_m @ Jan 27 2011, 09:54 AM) *

ขอคำปรึกษาจากท่านสมาชิกครับ ว่า
1. ท่อควรเลือกแบบไหน แบบใส้ตรง เยื้อง ย้อน ราคาเท่าไหร ร้านไหนแนะนำ
2. ติด เฮดเอดร์ แบบ 4ออก1 หรือ 2ออก1 ราคาเท่าไหร ร้านไหนแนะนำ
3. เปลี่ยนกรองอากาศ แบบไหนดี ราคาเท่าไหร
4. จูนกล่อง ที่ไหน ราคาเท่าไหร มีผลเสียกับเครื่องยนต์ไหม ราคาเท่าไหร ร้านไหนแนะนำ

ทั้งหมดนี้ที่ถามเพื่อต้องการให้รถน้อง3 5D 1.6 มีอัตราเร่งที่เร็วขึ้น ขอบคุณครับ


ทำทีละอย่างครับถ้าอยากเห็นผล ส่วนตัวเปลี่ยน Header รู้เรื่องเลยครับต้นมาดีกว่าเดิมเยอะครับ แล้วค่อยมาดูอีกทีว่าอยากได้อะไรเพิ่มครับ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
ไก่โต้ง
post Jan 27 2011, 01:14 PM
Post #4


ไก่ซาดิมส์


Group: Members
Posts: 2,103
Joined: 3-June 05
Member No.: 119
Time Spent:
35d 3h 8m 4s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport
สีรถ: Platinum Gold
ชื่อเล่นรถ: MSN-100 Hyakku Shiki



QUOTE(ton_m @ Jan 27 2011, 09:54 AM) *

ขอคำปรึกษาจากท่านสมาชิกครับ ว่า
1. ท่อควรเลือกแบบไหน แบบใส้ตรง เยื้อง ย้อน ราคาเท่าไหร ร้านไหนแนะนำ
ไส้ตรงเสียงดัง เยื้องเบาลงมาหน่อย ย้อนจะเงียบสุดครับ
ส่วนแรงม้าก็กลับกัน
เรื่องที่บอกว่ารถเกียร์ออโต้ใส่ไส้ตรงแล้วไม่มีแรง ต้องไส้เกลียว หรือต้องอั้นๆ หน่อยถึงจะดีนี่ ตอแหลทั้งเพครับ ไปอ่านบทความของ อ. ศิริบูรณ์ เนาว์ถิ่นสุข ดูก็ได้ครับ

โดยส่วนตัวแล้วแนะนำใช้ชุดเฮดเดอร์ท่อของฝรั่งครับ ยกเว้นคำนวนสูตรท่อเป็นเอง หรือรู้สูตรที่คนทำแล้วเวิร์คมาก็อีกเรื่อง ถ้าใช้ก็ควรจะใช้เฮดเดอร์ท่อของเจ้าเดียวกัน หรือใช้ตามเสปกที่เขาแนะนำครับ อย่างถ้าซื้อเฮดมา แล้วเขาแนะนำให้ใช้กับท่อขนาดไหน ก็ควรทำขนาดนั้นครับ

2. ติด เฮดเอดร์ แบบ 4ออก1 หรือ 2ออก1 ราคาเท่าไหร ร้านไหนแนะนำ
4-2-1 ย่านแรงบิดกว้าง แต่ตอนมาสุด น้อยกว่า 4-1
4-1 ย่านแรงบิดแคบ แต่ตอนมา มาแรงกว่า 4-2-1
จะตีนต้นหรือปลายขึ้นอยู่กับสูตรเฮดเดอร์ครับ ไม่เกี่ยวกับว่าเป็น 4-1 หรือ 4-2-1
ของผมใช้ 4-1 แบบตีนต้นอยู่ครับ


3. เปลี่ยนกรองอากาศ แบบไหนดี ราคาเท่าไหร
ง่ายๆ ก็ใส่แทนของเดิม k&n ก็ได้ครับ แต่ถ้าเอาเป็นกรองเปลือยเลยของ InJen ก็โอเคครับ
ของผม DIY เอง
http://www.youtube.com/watch?v=6jh7qbcYLQs
InJen ก็ประมาณนี้ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=PKEp3IU5wHo


4. จูนกล่อง ที่ไหน ราคาเท่าไหร มีผลเสียกับเครื่องยนต์ไหม ราคาเท่าไหร ร้านไหนแนะนำ
เท่าที่ทราบพวก piggyback มีผลกับ direct coil ครับ แล้วก็จะมีเรื่องจ่ายน้ำมันที่จะติด closed loop กับเรื่องบางทีกล่องหลักปรับองศาไฟจุดระเบิด ที่ piggyback ตั้งไว้ลงมาได้เอง (บางสำนักแก้ปัญหานี้โดยใช้วิธีปิดการทำงานของระบบ Knock Correction ในกล่องหลักไปครับ) ส่วนเรื่องถ้าอยากแรง ต้องจูนให้เครื่องเกือบๆ จะน็อค แต่ยังไม่น็อคครับ พอไปวิ่งจริง จะมีการน็อคเกิดขึ้นมากกว่า รถธรรมดาไม่ได้แต่ง (รถธรรมดาแตนๆ วิ่ง ก็มีเครื่องน็อกครับ ถ้าจับ log ดูจะรู้) แน่นอนว่าก็ต้องมีผลกับเครื่องบ้างครับ

เท่าที่ทราบมา Unichip ค่าจูน 4-5 พัน ไม่รวมตัว Unichip ครับ ที่บ้านมีถอดวางไว้ตัวนึงถ้าสนใจก็บอกครับ ส่วนคนจูนพี่นกก็จูนเก่งครับ เคยจูน 3 MPS มาด้วย

ส่วนตัวผม จูนรถเอง ใช้ reflash เอาครับ


ทั้งหมดนี้ที่ถามเพื่อต้องการให้รถน้อง3 5D 1.6 มีอัตราเร่งที่เร็วขึ้น ขอบคุณครับ

User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
Proactive
post Jan 27 2011, 09:06 PM
Post #5


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 96
Joined: 13-November 09
Member No.: 17,971
Time Spent:
5d 0h 13m 32s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Diamond White



ผมใส่ กรองเปลือย Auto Exe เนื้อกรอง K&N

ได้ฟิลสุด ๆ ดีขึ้น อัตราดีขึ้นนิดหน่อย ทุกอย่างเดิม ๆ เสียงเครื่องดุขึ้น ๆ







This post has been edited by Proactive: Jan 28 2011, 11:35 AM
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
podmodern
post Jan 31 2011, 02:43 PM
Post #6


มือใหม่หน้าใส


Group: Members
Posts: 476
Joined: 18-April 09
Member No.: 13,626
Time Spent:
16d 18h 38m 2s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6S Groove
สีรถ: Diamond White
ทะเบียนรถ: ชง 7439
ชื่อเล่นรถ: น้องสาม



พี่โต้งครับ กล่อง piggy back ตัวไหน สามารถลบ closed loop กับ ตั้งรอบตัดได้บ้างครับผม ใช้กับ 1.6 ครับ ขอบคุณครับ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
ไก่โต้ง
post Jan 31 2011, 02:50 PM
Post #7


ไก่ซาดิมส์


Group: Members
Posts: 2,103
Joined: 3-June 05
Member No.: 119
Time Spent:
35d 3h 8m 4s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport
สีรถ: Platinum Gold
ชื่อเล่นรถ: MSN-100 Hyakku Shiki



QUOTE(podmodern @ Jan 31 2011, 02:43 PM) *

พี่โต้งครับ กล่อง piggy back ตัวไหน สามารถลบ closed loop กับ ตั้งรอบตัดได้บ้างครับผม ใช้กับ 1.6 ครับ ขอบคุณครับ


เห็น 1.6 เขาติด E-Manage กันนะครับ แต่เห็นมีคนติดแล้วคอลย์พังหลังจากวิ่งได้ประมาณปี
ส่วนเรื่องมันปลด closed loop ได้หรือเปล่านี่ ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ เพราะผมใช้ 2.0
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
whitepearl_mazda3
post Jan 31 2011, 05:12 PM
Post #8


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 55
Joined: 24-December 10
Member No.: 25,126
Time Spent:
4d 14h 2m 30s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: n/a
สีรถ: n/a



ควรจูนกับ จูนเนอร์ที่มีประสบการณ์ลงมือทำจริงแล้วดีด้วยครับ

ประเภทอ่านแต่หนังสือ หรือเปิดท่องข้อความจากเน็ต แต่ไม่เคยลงมือทำจริง
หรือลงมือทำจริงแล้วทำรถชาวบ้านพัง

ห่างๆไว้เป็นดีครับ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
Rasputin
post Jan 31 2011, 05:15 PM
Post #9


อัศวินรัตติกาล


Group: Members
Posts: 526
Joined: 29-November 10
Member No.: 24,747
Time Spent:
2d 2h 24m 45s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport (S/R)
สีรถ: Panther Black
ทะเบียนรถ: ญข 873X
ชื่อเล่นรถ: ไข่พะโล้



QUOTE(whitepearl_mazda3 @ Jan 31 2011, 05:12 PM) *

ควรจูนกับ จูนเนอร์ที่มีประสบการณ์ลงมือทำจริงแล้วดีด้วยครับ

ประเภทอ่านแต่หนังสือ หรือเปิดท่องข้อความจากเน็ต แต่ไม่เคยลงมือทำจริง
หรือลงมือทำจริงแล้วทำรถชาวบ้านพัง

ห่างๆไว้เป็นดีครับ



มาเก็บความรู้ครับ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
ไก่โต้ง
post Jan 31 2011, 06:51 PM
Post #10


ไก่ซาดิมส์


Group: Members
Posts: 2,103
Joined: 3-June 05
Member No.: 119
Time Spent:
35d 3h 8m 4s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport
สีรถ: Platinum Gold
ชื่อเล่นรถ: MSN-100 Hyakku Shiki



ถ้าไปทำอย่าปิดระบบแก้ knock ทิ้งล่ะครับ
ไม่ว่าจะปิดจากกล่องหลัก piggy back หรือ จะดึงสาย knock sensor ทิ้งก็ดี

ถึงขั้นพังได้ทั้งเครื่องนะครับ

ปลดรอบก็เหมือนกัน ปลดน่ะปลดได้ แต่ต้องให้เขาตั้งใหม่ด้วยว่าจะให้ตัดที่รอบเท่าไร
เพราะต่อให้ยกไส้เครื่องลงสนามแข่งมาลง ลากได้ 11000 รอบแบบ 86 ทาคุมิ ถ้าไม่ตั้ง ล็อกรอบไว้เครื่องก็พังได้ ไม่เชื่อไปอ่าน Initial D ได้
เรื่องนี้ รุ่นพี่อิเคทานิยังเตือนทาคุมิไว้เลย ว่า "ต่อให้เป็นเครื่องรอบสูง แต่ก็ใช่ว่าจะลากไปเท่าไรก็ได้ ถ้าไม่ตั้งรอบไว้เครื่องจะพังได้"


ส่วนเรื่องจูนรถเนี่ย ผมบอกได้เลย จากประสบการณ์ตรง ต่อให้จูนลองอะไรแผลงๆ มันก็ไม่พังเดี๋ยวนั้นหรอก

อย่างต่อให้ปรับไฟแก่ไป กล่องมันก็มีกลไกลดไฟจุดระเบิดลงเอง ถ้าไม่สแลนไปเอา knock sensor หรือ ระบบแก้ knock มันทิ้ง

แต่ถ้าพวกที่ทำแบบที่ว่า สุดท้ายทำไป เอาไปวิ่ง ได้สักหมื่นกิโลเมตร เครื่องมันก็จะเริ่มออกอาการ คอลย์พังบ้าง หัวเทียนขาวบ้าง และอื่นๆ มากมาย ตามแต่ความอยากลองของตัวเจ้าของรถแต่ละท่าน

ประมาณว่าถ้าเปรี้ยวมาก ก็ได้ขายรถเร็วหน่อย ใครซื้อรถท่านนั้นๆ ต่อไป ก็อาจจะต้องมีสาปส่ง ตอนรู้สภาพเครื่องที่หมกเม็ดไว้

ส่วนผมยังไม่มีโครงการเปลี่ยนรถเลย ยิ่งทำยิ่งรักมัน แต่ไม่รู้จะแต่งอะไรเพิ่มล่ะ ท่อไอดี ไอเสีย จูนรอม ทำไปหมดแล้ว เครื่องเสียงก็ทำไปแล้ว


อีกอย่าง ผมเป็นขา DIY
MAF ก็ถอดมาล้างเอง EFI Cleaner ผมยังผสมเองเลย ไปซื้อเอามันแพง 250cc ขายตั้ง 3-4 ร้อย
ผมผสมเอง 18 ลิตร แค่ไม่กี่พัน ใช้ได้เป็นปี เติมทุกถังยังได้
เติมมาประมาณ 2-3 ปีแล้ว

ถ้าจะแต่งรถก็อย่าเดินสาย DIY เลยครับ ถ้าไม่รักจริง ซื้อชุด Kit มาลงจบง่ายกว่า
สาย DIY เนี่ย ทำสำเร็จ คนเขาก็อิจฉา เพราะทุนทำมันต่ำกว่าเขา
ระหว่างศึกษาก็มีแต่คนดูถูกดูแคลน ขัดแข้งขัดขา
ทำไม่สำเร็จก็มีแต่คนสมน้ำหน้า

แบบเอาของมียี่ห้อยำรวมกันสูตรตัวเองนี่ผมก็ถือว่า DIY นะ แต่กระเป๋าหนา
สายนี้ผมไม่ชอบ เพราะมีแต่เจ๊ากับเจ็ง
ทำสำเร็จ คนเขาก็บอกว่า แหม ก็เล่นแต่ของแพง รถมันก็ต้องแรงสิจ๊ะ
ไม่สำเร็จนี่ โคตรจะเสียคนเลย โดนเขาด่าว่าแต่งเป็นแสน ได้ม้าแค่เนี้ย? เสียทั้งเงิน เสียทั้งหน้า


User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
pakornAS
post Jan 31 2011, 07:51 PM
Post #11


วัยกระเตาะ


Group: members
Posts: 522
Joined: 30-November 08
Member No.: 10,862
Time Spent:
30d 15h 44m 43s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6AT 5 doors Spirit Sport
สีรถ: Techno Silver
ทะเบียนรถ: ฌน 9XX9
ชื่อเล่นรถ: Double D



สรุปแต่งแรงอย่าแต่งเลยดีก่า เอาสวยดีก่า

User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
ton_m
post Feb 7 2011, 05:07 PM
Post #12


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 39
Joined: 9-December 10
Member No.: 24,893
Time Spent:
7d 10h 31m 24s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6AT 5 doors Spirit Sport
สีรถ: n/a



วันนี้ลองถอดกรองออก ในความรู้สึก เสียงเครื่องเปลี่ยน แต่กดแล้วยังไม่มาอย่างที่คิดครับ สงสัยคงต้องหาเฮดเดอร์กับท่อมาใส่ รบกวนแนะนำร้านที่ท่านสมาชิกไปทำแล้วได้ผลด้วยครับ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post


Reply to this topicStart new topic
0 Members:

Collapse

> Similar Topics

Topic Title Replies Topic Starter Views Last Action
++@@@ www.LEOOIL.com จำหน่ายน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ราคาถูก ส่งฟรีถึงที่ น้ำมันเครื่อง ZIC AMSOIL GULF CUSCO SUNOCO HKS SELENIA TOTAL BLITZ @@@++่่ 997 leomu 42,064 Today, 11:31 PM
Last post by: leomu
TPMS [TYREDOG]เครื่องแสดงสถานะลมยางแบบREALTIME ยอดขาย NO.1 ราคาพิเศษ 4XXX บาท 1,696 tyredogth 31,192 Today, 11:05 PM
Last post by: tyredogth
ขายน้ำมันเครื่อง Ptt Mobil1 Castrol HKS shell ปิโตรนาส บางจาก จัดส่งสินค้า 1,541 art222 37,155 Today, 09:13 PM
Last post by: art222
เครื่องนวดตัว,เครื่องนวดสลายไขมัน,เครื่องนวดตัวไฟฟ้า,เครื่องนวดพกพา,ขาย 1,121 javabean 8,578 Oct 23 2014, 11:23 PM
Last post by: javabean
★►▲★ ขายสาย AUX ยี่ห้อ FiiO และ Oyaide สำหรับฟังเพลง iPhone iPod iPad ผ่านรถยนต์ ลำโพงคอม เครื่องเสียง★►▲★ 310 FiiO 6,945 Oct 23 2014, 08:30 PM
Last post by: FiiO


 



- Lo-Fi Version Time is now: 25th October 2014 - 11:44 PM