Welcome Guest ( Log In | Register )

 
Reply to this topicStart new topic
> คอมแอร์ไม่ทำงานตอนอากาศร้อน
Beerpharmd
post Mar 18 2013, 05:52 PM
Post #1


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 8
Joined: 1-July 12
Member No.: 32,167
Time Spent:
0d 10h 27m 56s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Diamond White
ทะเบียนรถ: -
ชื่อเล่นรถ: กะทิ



Anm 1.6 พึ่งขับได้ 15,000 กม วันไหนอากาศร้อนจัด หรือขับทางไกล(200-300 กม) คอมแอร์ไม่หรือทำงานได้ 1-2 วินาทีก็ตัด มีแต่ลมแต่ไม่เย็น ก่อนหน้านี้ไปเคลมที่ศูนย์เปลี่ยนคลัชแอร์มาแล้วครับ กลับมาก็มีอาการเดิม สังเกตช่วงที่มีอาการถ้าคอมทำงานกำลังเครื่องจะตกชัดเจน หรือกระตุกเลย สาเหตุน่าจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับ อาการเป็นๆ หายๆ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
mazda3 5D 1.6
post Mar 18 2013, 07:40 PM
Post #2


มือใหม่หน้าใส


Group: Members
Posts: 428
Joined: 11-May 10
Member No.: 21,411
Time Spent:
36d 6h 46m 50s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6AT 5 doors Spirit Sport
สีรถ: n/a
ชื่อเล่นรถ: น้องซิน



ลองดูก่อนนะครับ ปรับอุณหภูมืให้ต่ำๆหน่อยว่าแอร์มันตัดหรือเปล่าเอาสัก 18 องศาก็ได้ ตอนแอร์ทำงานแอร์เย็นปกติมั๊ย
ถ้าทุกอย่างทำงานปกติก็อาจจะเป็นที่ตัวเทอร์ครับโมเสียหรือแสดงค่าผิดผลาด แล้วที่บอกว่าแอร์ตัดนี่ตั้งอุณหภูมิเท่าไรครับ
ถ้าคอมแอร์จะตัดได้ก็มี
แอร์ทำอุณหภูมิได้แล้วตัด
แรงดันน้ำยาผิดปกติถ้ามีเซ็นเซอร์วัดแรงดัน
เทอร์โมมิเตอร์เสีย
ถ้าจะให้ดีให้ร้านแอร์ช่วยดูให้ก่อนครับ ให้เค้าวันแรงดันน้ำยาดูก่อนครับ
คอมแอร์ทำงานด้วยแรงเครื่องยนต์ครับโดยจ่ายไฟให้หน้าครัชคอมแอร์จับกับจานหมุน
ถ้าคอมตัดก็ต้องมีอะไรบางอย่างทำให้ระะบบไม่จ่ายไฟมาครับ
หรือไม่หน้าครัชเสียแต่ก็สังเกตุได้ครับตอนเปิดแอร์์จะเห็นว่าหน้าครัชจับกับจานหมุน
หรือเปล่า
ลองดูครับผมว่าไม่น่าจะมีอะไรร้ายแรงเพียงแต่อาจจะยังไม่เจอจุด
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
Beerpharmd
post Mar 18 2013, 10:03 PM
Post #3


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 8
Joined: 1-July 12
Member No.: 32,167
Time Spent:
0d 10h 27m 56s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Diamond White
ทะเบียนรถ: -
ชื่อเล่นรถ: กะทิ



QUOTE(mazda3 5D 1.6 @ Mar 18 2013, 07:40 PM) *

ลองดูก่อนนะครับ ปรับอุณหภูมืให้ต่ำๆหน่อยว่าแอร์มันตัดหรือเปล่าเอาสัก 18 องศาก็ได้ ตอนแอร์ทำงานแอร์เย็นปกติมั๊ย
ถ้าทุกอย่างทำงานปกติก็อาจจะเป็นที่ตัวเทอร์ครับโมเสียหรือแสดงค่าผิดผลาด แล้วที่บอกว่าแอร์ตัดนี่ตั้งอุณหภูมิเท่าไรครับ
ถ้าคอมแอร์จะตัดได้ก็มี
แอร์ทำอุณหภูมิได้แล้วตัด
แรงดันน้ำยาผิดปกติถ้ามีเซ็นเซอร์วัดแรงดัน
เทอร์โมมิเตอร์เสีย
ถ้าจะให้ดีให้ร้านแอร์ช่วยดูให้ก่อนครับ ให้เค้าวันแรงดันน้ำยาดูก่อนครับ
คอมแอร์ทำงานด้วยแรงเครื่องยนต์ครับโดยจ่ายไฟให้หน้าครัชคอมแอร์จับกับจานหมุน
ถ้าคอมตัดก็ต้องมีอะไรบางอย่างทำให้ระะบบไม่จ่ายไฟมาครับ
หรือไม่หน้าครัชเสียแต่ก็สังเกตุได้ครับตอนเปิดแอร์์จะเห็นว่าหน้าครัชจับกับจานหมุน
หรือเปล่า
ลองดูครับผมว่าไม่น่าจะมีอะไรร้ายแรงเพียงแต่อาจจะยังไม่เจอจุด


ขอบคุณครับ
แต่จากการสังเกตนะครับถ้าคอมหมุนปกติ แอร์ก็เย็นนะครับ และจะมีปัญหาในวันที่อากาศร้อนๆ คอมทำงานหนัก แต่เดี๋ยวจะลองไปร้านแอร์วัดแรงดันน้ำยาดูก่อน เพราะเคยเปลี่ยนแผงแอร์มาก่อน(หลังจากชนสุนัข) เคยเติมน้ำยาเข้าไปใหม่
มันต้องมีพลังงานบางอย่างที่ทำให้ระบบไม่จ่ายไฟแน่ๆครับ 55
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
oskie
post Mar 18 2013, 11:25 PM
Post #4


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 50
Joined: 15-April 12
Member No.: 31,345
Time Spent:
2d 18h 35m 1s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Diamond White
ทะเบียนรถ: 99xx
ชื่อเล่นรถ: น้องสามสี(ไม่)ขาว



ของผมรถ 5 ปี โดนเปลี่ยนยกคอมแอร์เลยครับ

ไงให้ช่างเช็คดูครับ รถยังใหม่คงไม่มีอะไรเสียมาก
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
mazda3 5D 1.6
post Mar 19 2013, 09:57 AM
Post #5


มือใหม่หน้าใส


Group: Members
Posts: 428
Joined: 11-May 10
Member No.: 21,411
Time Spent:
36d 6h 46m 50s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6AT 5 doors Spirit Sport
สีรถ: n/a
ชื่อเล่นรถ: น้องซิน



ตอนเช็คแรงดันน้ำยาถ้าเช็คทั้้งสองด้านเลยยิ่งดี อีกอย่างเช็คตอนร้อนๆแบบที่เป็นปัญหาจะได้ชัดเจนขึ้น
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
DekAu'
post Mar 19 2013, 04:35 PM
Post #6


มือใหม่หน้าใส


Group: Members
Posts: 310
Joined: 1-March 07
Member No.: 3,448
Time Spent:
8d 16h 12m 52s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R Sedan Maxx (S/R)
สีรถ: Magnetic Silver
ทะเบียนรถ: 889?



น้ำยาแอร์ที่เติมเข้าไปจะต้องเติมตามน้ำหนักของน้ำยาแอร์ที่ระบุไว้
มีเขียนบอกไว้ชัดเจน ถ้าเติมตามความรู้สึกของช่าง เติมตามแรงดัน
ที่เคยทำมาเทียบกันคันอื่นบอกได้ว่ายากครับ สาเหตุเท่าที่อ่านดูน่าจะ
เกิดจาก น้ำยาแอร์ในระบบมากเกินไปทำให้แรงดันด้าน HI สูง Pressure
switch จึงตัดการทำงาน หรือไม่ก็ระบบไม่สามารถระบายความร้อนออก
ได้ อาจเป็นที่พัดลมที่อยู่ที่หม้อน้ำหมุนช้ากว่าปกติ ทำให้ด้าน hi มีแรงดีน
มากขึ้นจนswichตัดอีก ทั้งสองอย่างส่งผลถึงกันนะครับ อากาศเย็นไม่เป็นเพราะแรงดันด้าน hi ยังไม่ถึงจุดที่ switch ตัด แต่พออากาศภายนอกร้อน แรงดันก็สูงเพิ่มขึ้นทำให้เกิดอาการ แน่นำเมื่อทุกอย่างกลับมาเหมือน
เดิมแล้ว ติดพัดลมด้านหน้าเพิ่มเพื่อช่วยระบายความรัอนของแผงแอร์
ด้านหน้าจะทำให้คอม.อยู่กันเรานานขึ้นและแอร์เย็นดีตอนรถติดไฟแดง
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
Beerpharmd
post Mar 19 2013, 04:44 PM
Post #7


สมาชิกหน้าใหม่


Group: Members
Posts: 8
Joined: 1-July 12
Member No.: 32,167
Time Spent:
0d 10h 27m 56s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 1.6V Sedan Spirit
สีรถ: Diamond White
ทะเบียนรถ: -
ชื่อเล่นรถ: กะทิ



วันนี้ไปวัดแรงดันมา วัดทางเดียวนะครับ ได้ 30 psi(วันนี้ไม่มีอาการครับ) ปกติมันต้องเท่าไร (หาในเนตบอกของ m3 ปกติ 25 psi) เข้าใจถูกมั้ยครับ จะได้เอาออกอีก แต่วันนี้ไม่ได้ทำไรครับ
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post
mazda 2523
post Mar 19 2013, 09:20 PM
Post #8


วัยกระเตาะ


Group: Members
Posts: 533
Joined: 22-June 12
Member No.: 32,060
Time Spent:
37d 21h 57m 6s
เพศ: Male
ใช้รถ Mazda 3: Yes
รุ่นของรถ: 2.0R 5 doors Maxx Sport
สีรถ: Machine Silver
ทะเบียนรถ: ฏฐ 2523
ชื่อเล่นรถ: jo



QUOTE(DekAu' @ Mar 19 2013, 04:35 PM) *

น้ำยาแอร์ที่เติมเข้าไปจะต้องเติมตามน้ำหนักของน้ำยาแอร์ที่ระบุไว้
มีเขียนบอกไว้ชัดเจน ถ้าเติมตามความรู้สึกของช่าง เติมตามแรงดัน
ที่เคยทำมาเทียบกันคันอื่นบอกได้ว่ายากครับ สาเหตุเท่าที่อ่านดูน่าจะ
เกิดจาก น้ำยาแอร์ในระบบมากเกินไปทำให้แรงดันด้าน HI สูง Pressure
switch จึงตัดการทำงาน หรือไม่ก็ระบบไม่สามารถระบายความร้อนออก
ได้ อาจเป็นที่พัดลมที่อยู่ที่หม้อน้ำหมุนช้ากว่าปกติ ทำให้ด้าน hi มีแรงดีน
มากขึ้นจนswichตัดอีก ทั้งสองอย่างส่งผลถึงกันนะครับ อากาศเย็นไม่เป็นเพราะแรงดันด้าน hi ยังไม่ถึงจุดที่ switch ตัด แต่พออากาศภายนอกร้อน แรงดันก็สูงเพิ่มขึ้นทำให้เกิดอาการ แน่นำเมื่อทุกอย่างกลับมาเหมือน
เดิมแล้ว ติดพัดลมด้านหน้าเพิ่มเพื่อช่วยระบายความรัอนของแผงแอร์
ด้านหน้าจะทำให้คอม.อยู่กันเรานานขึ้นและแอร์เย็นดีตอนรถติดไฟแดง



หรือเรียกว่า คอมน๊อค
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post


Reply to this topicStart new topic
0 Members:

Collapse

> Similar Topics

Topic Title Replies Topic Starter Views Last Action
No entries to display


 



- Lo-Fi Version Time is now: 22nd November 2014 - 11:25 PM